RIM SERIES by Shucreamp

RIM SERIES with shucreamp in Canada

ฮัลโหลทุกคนจ้า ทางเรามีโอกาสได้พา RIM SERIES ทั้งขนาด 25” และ 20” ไปทำงานที่แคนาดามา เลยจะมาแชร์ความเห็นจากการใช้งานจริงให้ได้อ่านกันค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครก็ตามที่กำลังมองหากระเป๋าเดินทางใบใหม่ หรือกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อรุ่นนี้ดีไม่ดีอะไรยังไงดี ให้พอเป็นไอเดียในการเลือกซื้อกันได้นะคะ

เราตามหากระเป๋า PP/PC เรียบ ๆ เปิดหน้าได้มานานมากแล้ว เพราะกระเป๋าเดินทางจากวัสดุประเภทนี้จะมีน้ำหนักเบา คนสัมภาระเยอะอย่างเราจะได้ขนของได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลมากมายว่าจัดของเต็มใบแล้วน้ำหนักจะเกินค่ะแต่ว่าประเด็นก็คือ กระเป๋าเดินทาง (พลาสติก) ส่วนมากก็จะเป็นแบบเปิดตรงกลาง จะหยิบจะเก็บของก็ค่อนข้างลำบาก ไม่ได้มีแบบเปิดหน้าให้เห็นกันได้ง่าย ๆ เพราะงั้นพอ RIM SERIES ออกมา ทั้งรูปทรง หน้าตา และฟังก์ชันที่อยากได้ ครบจบในทีเดียวเลยค่ะ ชอบตั้งแต่แรกเห็น love at first sight มากค่ะ

พอเป็นกระเป๋าเดินทางมูฟ49 ก็ต้องยอมให้ความไหลลื่นลากง่ายของล้อเค้าจริง ๆ ตัวเราเองใช้มาตั้งแต่ Classic Series ทั้ง 29” และ Cabin Size ล้อดีเลิศมาตั้งแต่รุ่นนั้น จนมาถึงรุ่นนี้ก็ยังคงความดีงามค่ะ อีกทั้งบริการของทางร้านก็น่ารักมาก เคยมีอุบัติเหตุโดนโยนกระเป๋าจนล้อร้าว ยังอยู่ในช่วงรับประกัน ทางที่ร้านก็รับกลับไปเปลี่ยนล้อให้ทั้งสี่ล้อเพื่อความบาลานซ์กระเป๋าด้วย ประทับใจสุด

พูดถึงฟังก์ชันเปิดหน้าที่อยากได้มานานนักหนาบ้างค่ะ อันที่จริงคือเราอยากได้ Cabin Size ที่เปิดหน้าได้ เอาไว้ใส่ Laptop ค่ะ เวลาผ่าน Security จะได้ไม่ต้องกางกระเป๋าหยิบ เปิดกระเป๋าเก็บให้วุ่นวาย ซึ่ง RIM 20” ก็ตอบโจทย์นี้ให้เราได้ แถมดีมากขึ้นไปอีกเพราะมีช่องใส่ Laptop ไว้ให้อยู่แล้ว ไม่ต้องใช้ Softcase แล้วยังมีช่องซิปไว้ให้เก็บสายชาร์จหรืออแดปเตอร์เผื่อไปใช้ปลั๊กต่างประเทศต่าง ๆ ไม่ให้รุงรัง และยังมีพื้นที่ไว้เผื่อกระเป๋าของสารพัดของกุ๊กกิ๊กใบย่อม ๆ จะใส่เครื่องสำอาง แปรงสีฟัน หรือหมอนรองคอก็ยังได้อีก ส่วนพื้นที่กระเป๋าด้านในก็ยังเก็บเสื้อผ้า ของใช้สำหรับเดินทางได้อีกหลายวันเลยด้วย ชอบใบนี้มาก ให้สิบสิบสิบไปเลยค่ะ

มาต่อกันที่ใบใหญ่ อันนี้เป็นผลพลอยได้ของความ #ของมันต้องมี ให้เข้าเซ็ตกันค่ะ (!) แต่อันที่จริงกระเป๋าเปิดหน้าในลักษณะนี้ทำให้ง่ายต่อการใช้งานมาก เราอาจจะต้องไปพักโรงแรมหรือห้องที่ไม่ได้มีพื้นที่ในการกางกระเป๋าสองข้างตลอดเวลา เราว่า RIM 25” ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้อย่างดีเลยค่ะ แถมความจุก็เยอะ เดินทางเป็นสัปดาห์สองสัปดาห์ก็ยังไม่มีปัญหาค่ะ (เราเดินทาง 12 วันเสื้อผ้าบวกมาม่าได้อีกแพค ใส่พอดีความกว้างกระเป๋าเป๊ะเลยค่ะ)

อีกอย่างที่ทำให้ชอบ RIM 25” มากขึ้นไปอีกก็คือตอนจัดหรือเก็บของค่ะ ด้วยความที่กระเป๋าเป็นกระเป๋าเปิดหน้าที่ไม่ได้เปิดเต็มหน้าทั้งใบ ทำให้สามารถตั้งกระเป๋าแล้วค่อยค่อยเก็บของได้เลย! ลักษณะเหมือนเราเปิดตู้เสื้อผ้าค่ะ ค่อย ๆ พับผ้าวางซ้อนกันเข้าไปได้แบบนี้ ส่วนตัวเราว่าช่วยให้เก็บของได้เยอะขึ้นด้วยนะคะ

 

เอ้อ อีกข้อดีที่ลืมไม่ได้ถ้าแอบเป็นคนขี้ลืมกันหน่อย ๆ กระเป๋าเปิดหน้าช่วยได้มากนะคะ ลืมเสื้อลืมกางเกง หรือลืมเก็บนั่นนี่ต่าง ๆ ก็แค่เปิดหน้ากระเป๋า แล้วแปะแปะลงไปได้เลยค่ะ : )

สรุปแล้วถ้ามีใครถามว่าเราแนะนำกระเป๋าเดินทางรุ่นนี้มั้ยมากน้อยแค่ไหน เราก็จะตอบว่า เราแนะนำแน่นอนค่ะ ทั้งรูปทรงหน้าตาที่เรียบสวย เหมาะกับการนำไปใช้ทุกที่ (ปรับได้หลายลุคด้วย) จะติดนิดหน่อยก็สำหรับใครที่ห่วงกระเป๋า ผิวรุ่นนี้อาจจะเป็นรอยง่าย ถ้าจะใช้ขนาด 25” ที่ต้องเช็คอินน์ใต้ท้องเครื่องก็คงต้องหุ้มกระเป๋ากันด้วย แล้วก็อีกอย่างคือด้วยรูปทรงความมนบ้างเหลี่ยมบ้างของกระเป๋าอาจจะทำให้ซิปรูดยากสักหน่อยในตอนแรก แต่พอชินมือแล้วก็สบายมากค่ะ

เรามีรูปเมือง Montreal และ Vancouver ประเทศแคนาดามาฝากด้วย ตอนนี้กำลัง process อยู่เลย รอชมกันได้ที่ Facebook Fanpage ชื่อว่า shucreamp หรือตามลิงก์ด้านล่างนี้ มีรูปประเทศและสถานที่อื่น ๆ ที่เราเคยไปมาอยู่ด้วย ฝากด้วยนะคะ

จบแล้วค่ะครั้งนี้ ไว้มีอะไรจะมาแชร์กันอีก

… จนกว่าจะมีเรื่องเล่าใหม่ : )

 

Blog by shucreamp

Facebook Fanpage: http://facebook.com/shucreampage

Instagram: http://instagram.com/shucreamp

 

กลับไปยังบล็อก