คนโสดเตรียมปัง กับ 7 สถานที่ดังขอพรให้ได้แฟน

 คนโสดเตรียมปัง กับ 7 สถานที่ดังขอพรให้ได้แฟน...

กรุงเทพ เมืองที่มีคนเหงามากกว่าเสาไฟฟ้า - หมานคร" ลำปางยังไม่หนาวเท่าลำพัง.. เดือนสุดท้ายของปี จะปีใหม่หรือคริสต์มาสก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ คู่รักทั้งหลายก็คงแพลนที่เที่ยวและค่ำคืนสุดโรแมนติกเอาไว้ อาจจะเป็นการเดินดูไฟคริสต์มาส ดินเนอร์โรแมนติกที่ภัตตาคาร Roof top สุดหรู .. แล้วคนโสดอย่างเราหล่ะ เราจะยอมให้คู่รักทั้งหลายมาเดินจับมือกันต่อหน้าต่อตาเราจริงๆเหรอ หรือเราจะยอมเป็นเบี้ยล่างของพวกคนมีคู่ อย่ายอมนะครับ ลุกขึ้นมา เพื่ออนาคตที่สดใส เราจะไม่ยอมทนอีกต่อไป ถ้าพึ่งใครไม่ได้ก็ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นคริสต์มาสปีนี้ คริสต์มาสปีหน้า หรือคริสต์มาสอีก 2 ปีหน้า ต้องมีซักวันที่เป็นของเรา

 

1. พระแม่อุมาเทวี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม)

การเจิมหน้าผากเป็นจุดสีแดงหรือน้ำเงินที่เรามักเห็นผู้คนนิยมทำกันบ่อยๆ เพื่อนๆรู้ไหมครับว่าจุดเริ่มต้น มาจากวัดแขกหรือวัดพระศรีมหาอุมาเทวีนี่แหล่ะ โดยการเจิมแปลว่าเราได้รับพรจากทุกพระองค์แล้ว และส่วนมากคนที่ไปขอพรกับพระแม่อุมาเทวี ก็มักจะเป็นเรื่องความรักและการขอบุตร ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า มารับพรที่วัดแขกแล้ว จะไม่ผิวหวังแน่นอน และถ้าเพื่อต้องการขอพรให้เจอแฟน วัดพระศรีมหาอุมาเทวี ตั้งอยู่ใจกลางสีลม 

 เครื่องบูชา ถวายได้เฉพาะ นม, ผลไม้, ขนมอินเดียที่ทำจากนมน้ำตาลต่างๆ หรือดอกไม้

ภายในจะมีบริการเครื่องสักการะทั้งหมดไว้บริการอยู่ด้านหน้าวิหาร แต่ราคาก็จะสูงกว่าการนำเครื่องสักการะไปเองครับ

ห้ามนำของคาว หรือเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าบริเวณโบสถ์เพราะฮินดูถือมาก

 

2. พระตรีมูรติ (หน้าเซนทรัลเวิร์ล)

เซนทรัลเวิล์ด ศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น, ของกินทั้งหลาย ยังมีความเชื่อกันว่า พระตรีมูรติเทพเจ้าแห่งความรัก ที่ประทับอยู่ด้านหน้าของศูนย์การค้า สามารถดลบันดาลคู่รักให้สมปราฐณาได้ โดยเวลาที่ดีที่สุดคือเวลา 21:30 . ซึ่งนอกจากจะเป็นเวลาที่ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ดใกล้จะปิดบริการแล้ว ยังเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการขอพรอีกด้วย เมื่อเพื่อน ๆ ช้อปปิ้งกันเสร็จแล้ว ก็สามารถออกมาขอพรกับท่านได้เลย แต่อย่าลืมนำของไหว้มาด้วยหล่ะ

 

เครื่องบูชา เน้นสีแดง

ธูปแดง 9 ดอก

กุหลาบแดง 9 ดอก

เทียนคู่ (เวลาวางต้องวางติดกัน)

- ผลไม้สีแดง

การวางเทียนคู่ ถ้าเป็นคนโสดจะได้สละโสดเร็วขึ้น แต่ถ้ามีคนรักอยู่แล้วจะทำให้รักกันมากขึ้น 

 

3. ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ (แยกราชประสงค์)

พรหมลิขิต เพื่อนๆคงเคยได้ยินคำนี้บ่อยๆ แล้วเชื่อไหมครับ ว่าคำนี้มาจาก พระพรหม ผู้ลิขิตชะตาชีวิตของสิ่งต่างๆตั้งแต่เกิดจนตาย  ลึกซึ้ง.. โดยความหมายของคำว่า พรหม ยังหมายถึง ความเจริญและความกว้างขวาง การที่เพื่อนๆบูชาพระพรหมและหมั่นทำความดีอย่างสม่ำเสมอ ผลตอบรับดีดีต้องเกิดกับเราแน่นอนครับ 

เครื่องบูชา

ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ดอกมะลิ ดาวเรือง ดอกบัว ดอกโมก

กำยานและธูป  สามารถใช้จุดได้ทุกกลิ่น

อาหาร ควรเป็นขนมหวาน รสอ่อน ไม่ปรุงรสมากเกิน ไม่เค็มจัด ไม่ผสมสี เน้นธรรมชาติให้มากที่สุด

ผลไม้ ถวายได้ทุกชนิด (แนะนำมะพร้าว สาลี่ ชมพู่ กล้วย)

ธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ข้าวสาร ข้าวหุง เมล็ดถั่วต่างๆ งาขาว งาดำ ลูกเดือย เผือก มัน สมุนไพร เมล็ดพริกไทย

ใบกระเพรา พืชผักสดต่างๆหรือต้มสุกแล้ว

ควรไหว้พระพรหมให้ครบทั้ง 4 พระพักตร์  เริ่มจากพระพักต์กลาง 
เดินวนไปตามเข็มนาฬิกา จนกลับมาที่เดิม
ห้ามถวายเนื้อสัตว์ หรือของคาวเด็ดขาด
4. พระแม่ลักษมี (เกษรพลาซ่า)

ตัวแทนของความสวยความงาม, ความรัก, ความซื่อสัตย์จากคนรัก และความร่ำรวย พระแม่ลักษมี พูดไปขนาดนี้แล้วถ้าสาวๆยังไม่ไปก็คงไม่ได้แล้วนะ  ไฟต้นคริสต์มาสเหรอ ไม่ต้องไปหาดูตามที่เที่ยวหรอก สร้างเองไปเลยแล้วกัน นอกจากสวยแล้วยังโอนไว นั่นแน่..  สาวๆที่อยากสละโสดและอยากได้คนรักที่มีรักเดียว หรือต้องการจะเป็นสาวสวยสายเปย์ ก็ก้าวคนละก้าวเข้ามาเลยครับ ที่ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เครื่องบูชา

ธูปแขก หรือธูปหอม 9,16 ดอก

เทียน 1 คู่

ดอกไม้ ดอกดาวเรือง, ดอกบัวสีชมพู, ดอกเบญจมาศ สีขาว หรือเหลือง

น้ำหวาน หรือน้ำแดง, นม, อ้อย, กล้วย, มะพร้าว

 

5. ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์

ไม่ต้องไปรอที่ท่าน้ำทุกวันเราก็สามารถเจอคนรักได้ ด้วยตำนานรักที่ ความตาย ไม่สามารถพรากเขาทั้งสองได้ นอกจากเรื่องการจับใบดำใบแดงในการเกณฑ์ทหารแล้ว ในเรื่องความรักนิรันดร์ที่แม่นาคมีให้แก่พี่มาก ทำให้เกิดศาลของย่านาคอยู่ที่วัดมหาบุศย์ย่านพระโขนง เชื่อกันว่า ใครที่มาขอพรเรื่องความรักกับย่านาค มักจะสมหวังตามความปราฐณา 

เครื่องบูชา

ธูป 2 ดอก พร้อมดอกไม้หรือพวงมาลัย

ของไหว้อื่นๆ เช่น ชุดไทยสำหรับแม่นาค หรือชุดเด็กและของเล่นเด็กสำหรับลูกแม่นาค

รูปแบบของการบูชาก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนครับ

 

6. พระพุทธไสยาสน์ วัดเชตุพลวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

วัดโพธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับที่ 21 ของโลก นอกจากเรื่องธรรมมะแล้วยังเป็นสถานที่ที่สามารถขอพรเรื่องของความรักสำหรับคนไม่อยากโสดได้อีกด้วย โดยการไปขอพรกับ พระพุทธไสยาสน์(พระนอนองค์ใหญ่) เชื่อกันว่าเมื่อได้ไปขอพรกับพระนอนเรื่องความรักแล้ว ก็จะมีสิทธิ์เจอเนื้อคู่และแต่งงาน แฮปปี้เอนดิ้งกันในที่สุด แต่อย่าขอพรเรื่องความรักต่อพระพุทธรูปหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยตรงนะครับ ควรขอพรให้ตนเป็นที่รักของทุกๆคนจะเหมาะกว่าครับ

เครื่องบูชา

ขนมจีน 3 จับ กับน้ำยาปลา

ธูป 8 ดอก

เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม

ดอกบัว 8 ดอก

เงิน 8 บาท

เมื่อไหว้แล้วให้รอธูปหมด เสร็จแล้วลาขนมจีน เอามากิน เส้นขนมจีนยาว ๆ เสมือนสายใยให้ไปเจอคู่ของตัวเอง

 

7. พระกฤษณะและนางราธาเทวี วัดเทพมณเฑียร (เสาชิงช้า)

นอกจากเราจะไปเดินตามหาความรักที่ถนนข้าวสารแล้ว เลยมาอีกหน่อยเพื่อนๆจะเจอวัดเทพมณเฑียรสถานที่ขอพรเรื่องความรักอีกแห่งที่สามารถเดินทางไปไม่ยาก ด้วยชื่อเสียงของ พระกฤษณะ และพระนางราธาเทวี สามีภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อกัน ไม่ใช่แค่ความรักสำหรับหนุ่มสาว แต่ความรักในครอบครัวหรือสถานที่ทำงาน ก็สามารถมาขอพรเป็นสิริมงคลในชีวิตได้เหมือนกันครับหลายๆคนมักสมหวังและได้เนื้อคู่ที่ดีจากที่นี่มากมาย ขอพรเสร็จไปข้าวสารต่อ ปังสุดในถนนแน่นอนครับ

เครื่องบูชา

ดอกไม้ ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง หรือดอกกุหลาบ

ผลไม้ สาลี่ ส้ม

ห้ามถวายเนื้อสัตว์ หรือของคาวเด็ดขาด

กลับไปยังบล็อก