มีงบ 10,000 บาท เที่ยวต่างประเทศที่ไหนได้บ้าง

มีงบ 10,000 บาท เที่ยวต่างประเทศที่ไหนได้บ้าง

ภาพจาก - travelinoureyes

ผ่านมาครึ่งค่อนปี หลายๆ คนคงเหน็ดเหนื่อยกับงานมาพอสมควร ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวสำหรับวันหยุดยาว หรือแพลนวันหยุดช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ มาดูกันว่าหากตั้งงบเที่ยวไว้ที่ 1 หมื่นบาทรวมทุกสิ่งอย่าง จะพาเราไปต่างประเทศที่ไหนได้บ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.สิงคโปร์ (Singapore)

เป็นจุดหมายที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับการเที่ยวตามงบ เนื่องจากมีสายการบินให้เลือกมากมาย มีตั๋วราคาโปรโมชันทยอยออกมาทั้งปี อีกทั้งสิงคโปร์เป็นเมืองที่เที่ยวง่าย การเดินทางในตัวเมืองสะดวกสุดๆ และไม่น่าเชื่อว่าขนาดของเมืองที่พื้นที่ไม่มากนัก สามารถอัดแน่นไปด้วยสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย เราสามารถเที่ยวได้บรรยากาศ ของเมืองที่เจริญ  ธรรมชาติในที่สาธารณะต่างๆ ที่ถูกดูแลอย่างดี สิงคโปร์จึงเป็นประเทศตัวเลือกแรกๆ ที่นึกถึงสำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศในราคาประหยัด และอีกสิ่งใหม่ที่คูลมาก ๆ ของการมาเยือนสิงคโปร์นั่นก็คือ Jewel Changi airport ที่มีน้ำตกในร่มที่สูงถึง 40 เมตร อยู่ในอาคารเรือนกระจกขนาดใหญ่ ถ่ายรูปขึ้นมาก ๆ ว้าวสุด ๆ ไปเลย

ช่วงการเดินทาง : 4 วัน 3 คืน 

ที่เที่ยว : Jewel Changi Airport, Universal Studios, Garden by the Bay, Merlion, National museum, Fort canning park, Henderson waves

ค่าใช้จ่าย :

    • ค่าเครื่อง ไป-กลับ : 2,500-3,500 บาท

    • ค่าที่พัก : 1,500-3,000 บาท (ประมาณ 500-1,000 บาท/คืน)

    • ค่าวีซ่า : ฟรีวีซ่า

  • พกเงินไปประมาณ :  6,000 บาท (ค่ากิน/ค่าเดินทาง/ค่าเข้าสถานที่)

 

2.เวียดนาม (Vietnam)

หากเคยมองหาประเทศใกล้ๆ สำหรับการวางแผนเที่ยวอยู่บ้างแล้วละก็ เชื่อว่าเวียดนามคงจะเป็นหนึ่งในช้อยส์อยู่บ้าง เพราะความน่าสนใจในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทั้งธรรมชาติ วิวทะเลทราย นาขั้นบันได ตัวเมืองก็น่ารัก ค่าใช้จ่ายก็น่ารักด้วย ทั้งตั๋วเครื่องบินที่ราคาไม่แพงเลย ค่าที่พักค่าครองชีพต่างๆ กำเงินหมื่นก็ไหว ซึ่งจะเลือกเที่ยว โซนเวียดนามเหนือ หรือจะเวียดนามใต้ ก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติไปคนละแบบค่ะ

ช่วงการเดินทาง : 4 วัน 3 คืน 

ที่เที่ยว :    Plan A โฮจิมินห์-ดาลัด-มุยเน่ 

                Plan B ฮานอย-ซาปา-ฮาลองเบย์ 

ค่าใช้จ่าย :

    • ค่าเครื่อง ไป-กลับ : 2,500-4,500 บาท 

    • ค่าที่พัก : 1,000-3,200 บาท (300-1,000 บาท/คืน)

    • วีซ่า : ฟรีวีซ่า

  • พกเงินไปประมาณ : 6,000 บาท (ค่ากิน/ค่าเดินทาง/ค่าเข้าสถานที่)

3.มาเลเซีย (Malaysia)

มาเลเซียเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจในแง่ที่ว่า หากพูดถึงกัวลาลัมเปอร์ สิ่งที่เรานึกถึงเป็นอันดับแรกเลยคือ ตึกแฝด Petronas บ่งบอกถึงความเป็นเมืองสมัยใหม่ แต่พอลองค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวแล้วก็พบว่า นอกจากความเป็นเมืองแล้ว ยังมีความน่าสนใจ ของวัฒนธรรม มีมัสยิดที่สวยงามมากๆ หรือไม่ไกลจากตัวเมืองก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวกึ่งธรรมชาติให้ไปพักผ่อนได้อีก หรือหากมองเป็นอีก Route เลยก็คือ ปีนัง ซึ่งดังอยู่แล้วในเรื่องความเป็นเมืองเก่า ที่มี Street Art เท่ๆ คาเฟ่ ฮิปๆ มีกลิ่นอายของความอาร์ท ปะปนอยู่กับความคลาสสิคของตึกเก่า และสิ่งที่สำคัญมากคือ เที่ยวมาเลเซีย ไม่แพงเลย อยู่ในงบแน่ๆ

ช่วงการเดินทาง : 4 วัน 3 คืน 

ที่เที่ยว : กัวลาลัมเปอร์ - Petronas Twin Towers, Putrajaya, Buta Cave ปีนัง - George Town, Art Lane, Penang Hill, Hin bus depot

ค่าใช้จ่าย :

    • ค่าเครื่อง ไป-กลับ : 2,500-4,000 บาท 

    • ค่าที่พัก : 2,500-5,000 บาท (700-1,500 บาท/คืน)

    • วีซ่า : ฟรีวีซ่า

  • พกเงินไปประมาณ : 5,000 บาท (ค่ากิน/ค่าเดินทาง/ค่าเข้าสถานที่)

 4.อินโดนีเซีย (Indonesia)

อินโดนีเซียขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งเกาะ ซึ่งเกาะที่เราแนะนำสำหรับทริปก็คือเกาะบาหลี อันโด่งดังนั่นเอง เกาะที่ไม่ได้สวยแค่ทะเลและชาดหาด แต่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม วัดบาหลีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และธรรมชาติต่างๆ นาขั้นบันได ที่บอกเลยว่าหากได้ไป คุ้มแน่ๆ แต่เราอยากแนะนำเรื่องการเตรียมตัวสำหรับทริปนี้ นั่นคือต้องคอยเช็คราคาตั๋ว การจะเที่ยวบาหลีในงบ 10,000 ต้องกดตั๋วโปรได้เท่านั้น แนะนำว่าตั๋วบินไม่ควรเกิน 5,000 เพราะว่าเราต้องเผื่อสำหรับค่าโรงแรม ค่าเดินทาง และค่ากินด้วยนะทุกคน เนื่องจากเป็นเกาะจึงไม่มีขนส่งมวลชนที่สะดวก การเที่ยวบาหลีที่ง่ายที่สุด คือการเช่ารถพร้อมคนขับ หรือเช่ารถขับเองก็ได้ จะรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ก็ได้ค่ะ

 ช่วงการเดินทาง : 3 วัน 2 คืน 

ที่เที่ยว : Kelingking Beach, Broken Beach, Taman Ayun Temple, Pura Taman Saraswati Temple, Ubud Palace, Pura ulun danu batur, Kuta Beach, Nusa Penida Island

ค่าใช้จ่าย :

    • ค่าเครื่อง ไป-กลับ : 4,000-5,500 บาท 

    • ค่าที่พัก : 1,500-4,000 บาท (750-2,000 บาท/คืน)

    • วีซ่า : ฟรีวีซ่า

  • พกเงินไปประมาณ : 4,000 (ค่ากิน/ค่าเดินทาง/ค่าเข้าสถานที่)

 

5. เมียนม่า (Myanmar) 

ประเทศเพื่อนบ้านสำหรับคนที่อยากเที่ยวชมเจดีย์ วัดวาอาราม และพระธาตุต่างๆ ที่ยังคงความงดงามคู่บ้านคู่เมืองพม่ามาจนถึงทุกวันนี้ หากนึกไม่ออกว่าเอ้ะ พม่ามีอะไรให้เที่ยวบ้างนะ อยากให้ลองนึกภาพตามถึงภาพมุมกว้าง ที่มีเจดีย์หลายๆ องค์อยู่ท่ามกลางผืนดินกว้างๆ แล้วมีบอลลูนลอยประปรายบนท้องฟ้า แล้วโทนภาพจะออกสีอุ่นๆ เป็นเวลาพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก นั่นแหละคือพม่าที่เรากำลังพูดถึงอยู่ หรือสถานที่อื่นๆ ที่คงจะคุ้นกับชื่อกันดี เช่น พระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุอินแขวน นั่นแหละคือพม่าจ้า

ช่วงการเดินทาง : 4 วัน 3 คืน 

ที่เที่ยว : Plan A ย่างกุ้ง - หงสาวดี

             Plan B มัณฑะเลย์ - พุกาม

ค่าใช้จ่าย :

    • ค่าเครื่อง ไป-กลับ : 2,500-5,500 บาท 

    • ค่าที่พัก : 1,500-3,500 บาท (500-1,200 บาท/คืน)

    • วีซ่า : ฟรีวีซ่า

  • พกเงินไปประมาณ : 4,000 บาท  (ค่ากิน/ค่าเดินทาง/ค่าเข้าสถานที่)

6. ฮ่องกง (Hongkong)

ทริปสุดท้ายที่นำมาฝากในวันนี้คือ ฮ่องกงซึ่งเป็นอีกประเทศที่ (ใส่ดอกจัน) หากจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ถูก ในราคาที่ต้องไม่เกิน 4-5 พันบาท ก็น่าจะเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ในงบ 1 หมื่นบาทเช่นกัน เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่ตั้งงบเที่ยวเอาไว้ และกำลังเล็งฮ่องกงอยู่ ก่อนอื่นต้องคอยเล็งตั๋วเครื่องบินให้ดีน้า 

ฮ่องกงในพักหลังๆ กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ฮิป มีความชิคอยู่ในบริบทที่ คลาสสิคอยู่หน่อยๆ มีสถานที่ที่น่าสนใจวัยรุ่น นอกเหนือจากการไปไหว้พระทำบุญ เรื่องของกิน เรื่องช้อปปิ้งก็นับว่าสุดยอดเลยทีเดียวเชียว

ช่วงการเดินทาง : 3 วัน 2 คืน 

ที่เที่ยว : Tsim Sha Tsui, The peak, Wong Tai Sin, Mong Kok, Hollywood Road, PMQ, Yick Fat Building, Ngong Ping 360, Wan Chai 

ค่าใช้จ่าย :

    • ค่าเครื่อง ไป-กลับ : 3,500-5,000 บาท 

    • ค่าที่พัก : 1,500-3,000 บาท (700-1,500 บาท/คืน)

    • วีซ่า : ฟรีวีซ่า

  • พกเงินไปประมาณ : 4,500 บาท (ค่ากิน/ค่าเดินทาง/ค่าเข้าสถานที่)

เป็นยังไงบ้างกับทั้ง 6 ประเทศจุดหมายปลายทาง ที่เที่ยวได้ในงบแค่หมื่น หากสังเกตดีดีก็จะเห็นได้เลยว่า ตัวแปรที่สำคัญสุดๆ ของการวางแผนเที่ยวตามงบนั่นก็คือ ราคาตั๋วเครื่องบิน เพราะค่ากิน ค่าเดินทางในประเทศ หรือค่าโรงแรมเองมักจะคงที่ และมีตัวเลือกให้เราตัดสินใจเยอะ แต่ค่าตั๋วเครื่องบินนี่สิ เมื่อโปรมาต้องไม่รอช้า กดตั๋วโปรทันคือความฝันที่เป็นจริง เพราะหากประหยัดงบค่าเครื่องได้มาก แปลว่าเราจะมีงบเหลือๆ ไปช้อป ไปกินยังไงล่ะ

และสำหรับใครที่มีตั๋วโปรในครอบครองเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวจัดทริปแพลนให้เป๊ะ เลือกเสื้อผ้า จัดชุดให้พร้อม แล้วอย่าลืมพา MOOF ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ 

 

#let’s moof together

ขอบคุณภาพจาก - pimprapa.t , mao.amore , dorisigonesg , saltinourhair, amebeverly

กลับไปยังบล็อก