รวมทริคถ่ายรูปฉบับเที่ยวแบบ Alone แต่ได้ภาพออกมาเหมือนมีคนถ่ายให้

จะนัดเพื่อนไปเที่ยวก็หาเวลาตรงกันไม่ได้สักที ถามหาแฟน ตัดทิ้งไปได้เลย ชีวิตอยู่โหมด alone มานาน งานนี้เห็นทีต้องฉายเดี่ยว แต่เอ๊ะ! แล้วใครจะถ่ายรูปให้ล่ะ ไม่ต้องกังวลไป เรามีทริคดีๆ มาแนะนำ เอาไปใช้ เรียกยอดไลก์ก็ได้แน่นอน

 

 

หามุมสะท้อน

ไม่ว่าจะเป็นกระจก แอ่งน้ำ หรือสิ่งต่างๆที่สะท้อน นำมาครีเอทกับท่าโพสเก๋ๆ เก็บบรรยากาศรอบข้าง แล้วก็มีตัวเราอยู่ในรูปด้วย แนวไปอีก

แนะนำทริคเล็กน้อย : ใช้อุปกรณ์ถ่ายรูปบังใบหน้านิดๆ ให้เห็นแค่เสี้ยวเดียว ดูน่าค้นหา เรียกยอดไลก์ไปเล้ยย

 

 

พกขาตั้งกล้อง

พกพาขาตั้งกล้องไปด้วย รับรองว่าสบายหายห่วง อยากจะเก็บวิวทิวทัศน์กว้างๆ เลือกมุมที่ชอบ กางอาวุธให้พร้อม คำนวณระยะว่าจะอยู่ส่วนไหนของคอมโพสภาพ เรียบร้อยก็เข้าเฟรมพร้อม แชะ

แนะนำทริคเล็กน้อย : สมัยนี้มีแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อกับระบบของขาตั้งกล้องแล้วน้า ไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดเฟรม จะบังวิวทิวทัศน์มั้ย แค่เช็กจากโทรศัพท์มือถือก่อนถ่าย แล้วกดสั่งถ่ายผ่านมือถือ หรือรีโมทของขาตั้งกล้องได้เลยจ้า

 

 

หาตัวช่วย หรือ มุมวางกล้อง

มองหาตัวช่วยรอบกาย นำมาประยุกต์เป็นอุปกรณ์ช่วยในการถ่ายรูป หรือหามุมที่พอจะวางอุปกรณ์ถ่ายรูปของเราได้ เรียบร้อยกดตั้งเวลาถ่าย แล้วจัดท่าพร้อมโพส เท่านี้ก็เรียบร้อย ได้มุมสวยๆ ออกมาแล้ว 

แนะนำทริคเล็กน้อย : หากระป็องน้ำอัดลม หนังสือเล่มหนา หรือสิ่งของที่ไม่ล้มง่ายๆ ที่สำคัญอย่าลืมตั้งหรือวางให้มั่นคงด้วยนะ เมื่อวางเข้าที่แล้วก็กดโฟกัสจุดที่เราจะเข้าไปอยู่ เพื่อเวลาภาพออกมา จะได้ไม่เบลอหรือหลุดโฟกัส จากนั้นเราก็ตั้งเวลาถ่ายได้เลย อาจจะตั้งเวลาถอยหลัง 3 วิ 5 วิ หรือ 10 วินาที

 

ยิ้มหวานๆ แล้วไหว้วานคนอื่น

หากไปในสถานที่ที่คนค่อนข้างพลุกพล่าน ไม่สะดวกที่จะวางขาตั้งกล้อง หรือวางกล้องถ่ายรูปเองเสี่ยงคนจะเดินมาชน หรือเผลอโดนขโมยไปต่อหน้าต่อตา... เศร้าไปอี๊ก แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวด้วยกัน หรือคนที่ผ่านไปมา ให้ช่วยถ่ายภาพให้ อย่าลืมขอบคุณคนถ่ายด้วยน้า ที่ช่วยให้เราได้ภาพสวยๆ มา

แนะนำทริคเล็กน้อย : ให้สำรวจก่อนว่าคนไหนที่ดูเซียนในการถ่ายภาพ เราค่อยเข้าไปไหว้วานขอความช่วยเหลือ เพราะการันตีไปได้เลยว่าภาพจะออกมาดีแน่นอน 

 

 

ไม้เซลฟี่ อาวุธประจำกาย

ไม้เซลฟี่เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายภาพไปแล้ว ณ ปัจจุบัน แล้วก็ถูกพัฒนาให้ใช้ได้สะดวกสบายมากขึ้น มีพกติดตัวไว้ รับรองไม่ผิดหวัง

แนะนำทริคเล็กน้อย : เวลาถ่ายรูปด้วยไม้เซลฟี่ มักจะติดมือจับมาด้วย ดูขัดๆตา ให้เราครอปภาพส่วนที่ติดไม้เซลฟี่ออก ถ่ายแบบสัดส่วน 80 : 20 ดูฮิปสเตอร์ขึ้นมาเลยทีเดียว

 

เหนือสิ่งอื่นใด การเพิ่มมิติในให้ภาพออกมาสวยที่สุด ละมุนทุกองศา คือการเตรียมพร้อม แต่งหน้าทำผม เลือกเสื้อผ้า แล้วอย่าลืมพกพาความมั่นใจด้วยนะจ๊ะ อุตส่าห์ได้มาเที่ยวทั้งที เอาให้สุด เต็มที่ไปเลย รับรอง เป๊ะ! ทุกรูปเด้อออ 

เห็นไหมว่าเพียงแค่นี้ การถ่ายรูปเวลาไปเที่ยวคนเดียวก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป แถมเพื่อนๆยังจะรูปสวยๆไปอวดผ่าน Facebook หรือ Instagram ไม่แพ้คนอื่นอย่างแน่นอน ใครลองทำตามแล้วเวิร์คมากๆ อย่าลืมมาแชร์ให้ดูด้วยน้า

Save Trip and Have Fun

กลับไปยังบล็อก