ลาก่อนเจ้านก กับ 6 ที่ขอพรในต่างประเทศให้ได้แฟน

ลาก่อนเจ้านก กับ 6 ที่ขอพรในต่างประเทศให้ได้แฟน

วาเลนไทน์ใกล้เข้ามาอีกแล้ว เทศกาลที่มีไว้ฆ่าคนโสด เทศกาลที่เหมือนมีไว้เพื่อทำร้ายคนโสดอย่างพวกเรา คนโสดไม่มีความหมายต่อเทศกาลนี้ เพราะฉะนั้น ลากันทีความโสด กับ6ที่ขอพรในต่างประเทศ โบกมือบ้ายบายเจ้านกไปตลอดกาล

ครั้งที่แล้วเราได้ทำที่ขอพรในกรุงเทพไปแล้ว กลับมาคราวนี้มา "โกอินเตอร์" ไปกับ 6 ที่ขอพรในต่างประเทศกันครับ ถ้าที่ไทยยังไม่พอ ต้องขยายวงบุญไปต่างประเทศบ้างแล้วหล่ะครับ

วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) - ฮ่องกง

เทพเจ้าหยกโหลว” ที่มีพระจันทร์เสี้ยวประดับอยู่ด้านหลังอย่างสวยงาม มีรีวิวจากโซเชียลมากมาย ว่าถ้ามาขอพรเกี่ยวกับเนื้อคู่ที่นี่ บอกได้เลยว่า “เวรี่กู้ดจริงๆ” และนอกจากนั้น ประเทศฮ่องกงยังอยู่ไม่ไกลจากไทยด้วย ไปง่ายแถมยังไม่ต้องขอวีซ่า แล้วยังรออะไรอีก ไปเปลี่ยนฮ่องกงให้กลายเป็นฮ่องรักของเราสองกันดีกว่าครับ

ศาลเจ้าอิซึโมะ (Izumo Taisha) - ญี่ปุ่น

สถานที่โด่งดังในการขอพรเรื่องความรักในญี่ปุ่น จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยครับ นอกจากศาลเจ้าอิซึโมะศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของชาวอาทิตย์อุทัย ที่ช่วยดลบัลดาลให้สมหวังกันทุกคู่ๆไป ไม่ว่าจะชาวโอตะ หรือคนโสดที่ต้องการที่พึ่งทางจิตใจดีดี ก็สามารถมาที่นี่เลยครับ

สุสานพระนางจางฮีบิน (จางอ๊กจอง) - เกาหลี

ความรักของสาวไทยที่มีให้เเก่หนุ่มเกาหลีนั้น แม้หนุ่มเกาหลีบอยแบนด์จะมีมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ไม่เคยเพียงพอต่อดิมานด์ของสาวไทยเลยแม้แต่น้อย แต่สุสานพระนางจางฮีบินที่ขึ้นชื่อเรื่องของการขอพรเรื่องความรัก อาจจะทำให้สาวๆชาวไทยสะดุดรัก ได้พักใจกับอปป้าชาวเกาหลีก็ได้นะครับ

ลานน้ำพุชาฟเทสเบอรีเมมโมเรียล (Shaftesbury Memorial Fountain) - ลอนดอน, อังกฤษ

สาย  เชิญทางนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอน” หลายคนต้องเคยได้ยินชื่อ กามเทพน้อย “Cupid“ ที่คอยแผงศรให้คนรักได้สมหวังกัน และเพื่อนๆเคยได้ยินชื่อเทพเจ้า “Eros” กันไหมครับ เค้าคือเจ้ากามเทพ Cupid ตอนโตนี่เองครับ ถ้าคิดว่าคิวปิดยิงศรรักแม่นแล้ว ตอนโตต้องแม่นกว่าแน่นอนครับ

วิหารวีนัส (Temple of Venus) - โรมอิตาลี

วีนัส (Venus) มารดาของกามเทพคิวปิด จากข้อด้านบน อีกทั้งยังเป็นเทพีแห่งความรักและความงาม สาวๆคงไม่ต้องคิดมากแล้วครับ ว่าจะไปที่ไหนดี สวย, มีเสน่ห์ และยังเป็นที่รักของทุกๆคนอีก “เลอค่า”

วิหารแห่งความรัก (Temple of Love) - แวร์ซายส์ฝรั่งเศส

ศาลาหินอ่อนสไตล์กรีกโบราณ ท่ามกลางวังแวร์ซายส์ที่สุดแสนโรแมนติคและเงียบสงบ มุมที่ผู้คนหลายเชื้อชาติมาขอพรเรื่องความรัก ศาลานี้มีชื่อว่า “Temple of love หรือ วิหารแห่งความรัก” นอกจากไวน์และครัวซองที่อร่อยแล้ว หนุ่มสาวชาวฝรั่งเศสก็อร่อยไม่แพ้กับอาหารและเครื่องดื่มที่เค้ามีเลยครับ แถมยังโรแมนติกอีกต่างหาก 

กลับไปยังบล็อก