10 ที่พักแปลกแถมถ่ายรูปสวยจากทั่วโลก

    ตั้งแต่ที่พักกลางทะเลทรายที่ถูกสร้างด้วยเกลือ จนถึงเครื่องบินโบอิ้ง 727 ที่ประหลาดเหล่านี้จะทำให้คุณมีความคิดใหม่เกี่ยวกับโรงแรม BY STEVE LARESE

มาจัดกระเป๋าพร้อมพกความตื่นเต้นแล้วออกเดินทางไปเช็คอินกันเถอะ วันนี้ Moof จะพาคุณไปชมสิบที่พักที่ไม่เหมือนใคร ที่ทำให้คุณอยากปักหมุดเช็คอินเป็นส่วนหนึ่งในการท่องโลกกว้างของเรา ขอเกริ่นว่ามีตั้งแต่นอนหลับใต้แสงเหนือ ถูกโอบล้อมไปด้วยประเพณีของชาวคีร์กีซ และพักในบ้านต้นไม้กลางป่าใหญ่ที่จะเติมเต็มความฝันในวัยเด็กกัน

Manta Resort, Pemba Island, Zanzibar

    รีสอร์ท Manta น่าจะเป็นที่ที่ประหลาดที่สุดในการหนีไปพักผ่อนแล้วล่ะ จองห้องพักใต้น้ำของที่นี่ดู แล้วลองนอนใต้ผิวน้ำเหมือนพวกปลา โดยมีกระจกขนาดใหญ่ล้อมรอบเตียงนุ่ม ๆ ตอนกลางคืนไฟในห้องนอนของเราจะดึงดูดเหล่าปลาและหมึกให้มาว่ายน้ำวนเวียนรอบ ๆ

    ที่พักส่วนด้านบนจะมีทั้งห้องรับแขกและห้องน้ำ บนหลังคายังสามารถไปนอนอาบแดดในตอนกลางวัน ส่วนกลางคืนก็เหมาะแก่การนอนดูดาวอีกด้วย ถ้าเริ่มเบื่อที่จะนอนเฉย ๆ กลางน้ำ ทางรีสอร์ทยังมีบริการต่าง ๆ มากมาย เช่น นวดสปา ดำน้ำ หรือไปออกสำรวจสัตว์ และวัฒนธรรมบนเกาะส่วนตัวของที่นี่ก็พิเศษสุด ๆ

Golden Crown Levin Iglut, Levi, Finland

     ที่พักทรงอิกลูที่ถูกสร้างมาจากกระจก ทำให้เรามองเห็นวิวรอบ ๆ แบบพาโนรามาของเมือง Levi ประเทศฟินแลนด์ เฝ้ามองแสงเหนืออยู่ภายใต้เรือนกระจกหนึ่งในสิบแปดห้อง เหมาะมาก ๆ สำหรับคู่รักหรือครอบครัว

     รีสอร์ทนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองหกไมล์ โดยแต่ละอิกลูจะมีห้องครัวที่เตรียมอาหารเช้าไว้ให้คุณเรียบร้อย พร้อมทั้งอ่างอาบน้ำและเตียงที่ปรับระดับได้ เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับแสงออโรร่าได้มากที่สุด กระจกมีระบบความร้อนเพื่อป้องกันน้ำแข็งเกาะ ไม่ต้องห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัวเพราะในห้องพักมีผ้าม่านไว้ให้คุณ หรือเลือกดื่มด่ำไปกับอ่างอาบน้ำร้อนกลางแจ้งที่ถูกโอบล้อมไปด้วยหิมะและดวงดาว เพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากที่นี่

Kokopelli’s Cave, Farmington, New Mexico

    คุณน่าจะยังไม่เคยลองนอนในถ้ำ มูฟจะพาคุณไปรู้จักกับโรงแรมที่ถูกตั้งชื่อจากนักเล่นฟลุ๊ตผู้โด่งดังชาวอเมริกันพื้นเมืองซึ่งตั้งอยู่บนตะวันตกเฉียงใต้ไปสลักไว้บนหินเก่าแก่หลายร้อยปี

    ถ้ำ Kokopelli มีห้องพักและอาหารเช้าให้บริการคุณ ซึ่งถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่สูงจากแม่น้ำ La Plata ถึงสามร้อยฟุต แขกที่เข้าพักจะต้องเดินขึ้นบันได 70 ฟุตจึงจะถึงทางเข้าใต้ที่ราบสูง ที่คุณจะพบถ้ำที่ถูกสร้างโดยมนุษย์ ขนาดใหญ่ถึง 1,700 ตารางฟุต ถูกเจาะโดยนักธรณีวิทยาชื่อ Bruce Black คนที่คิดตอนแรกว่าจะให้พื้นที่แห่งนี้เป็นห้องทำงานของเขา ไป ๆ มา ๆ เขาเปลี่ยนที่นี่ให้เป็นห้องพักที่มีทั้งจากุชชี่และฝักบัวอาบน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น เตาผิง ห้องนอน และระเบียงที่สามารถมองเห็นวิวทะเลทรายอันกว้างใหญ่ด้านล่าง จากตรงนี้คุณยังสามารถไปเที่ยวสถานที่ดังอีกสี่ที่เช่นจุดล่องแก่ง Chaco ที่ราบสูง Verde อุทธยานแห่งงชาติ หรือสำรวจ Navajo Nation

Book and Bed Tokyo, Tokyo, Japan

    สวรรค์ของคนบ้าหนังสือ Book and Bed Tokyo ที่ดูเหมือนร้านหนังสือมือสองเอามาก ๆ  แต่ถ้าคุณเลื่อนชั้นหนังสือจะเจอกับที่นอนง่าย ๆ ไฟสำหรับอ่านหนังสือและปลั๊กไฟ มีที่นอนทั้งหมดสามสิบเตียง โดยแต่ละที่จะเพียงพอแค่คนหนึ่งคนเข้าไป ซึ่งแต่ละห้องนี้อยู่หลังตู้ หนังสือที่มีหนังสือกว่าสามพันเล่ม มีบริการห้องน้ำแบบรวมและโซฟาสำหรับพักผ่อนในพื้นที่ส่วนกลาง มันดูเหมือนโฮสเทลมากกว่าโรงแรม และมีราคาเพียงคืนละ 3,500 เยน คุณจะมีเงินเหลือพอที่จะซื้อหนังสือใหม่ ๆ และเที่ยวโตเกียวได้อีกเยอะเลย

Dromen Aan Zee, Harlingen, Netherlands

    Dromen Aan Zee หรือ Dreaming by the Sea จะมอบสามประสบการณ์ที่แตกต่างเมื่อได้มาเข้าพัก เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมการเดินเรือของชาวฮาร์ลินเจน ในแบบแรกนั้นคุณจะได้นอนพักบนเครนที่สูงจากพื้นถึง 56 ฟุต ตั้งแต่ปี 1996 ถูกใช้เป็นที่ยกเรือ แต่ตอนนี้ถูกเปลียนเป็นที่พักสุดชิคที่สามารถชมวิวของทะเล Wadden ได้อย่างสวยงาม ที่พักถูกตกแต่งอย่างสดใส มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่อาบน้ำและรูฟท็อปส่วนตัวให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนเรือยอร์ชมากกว่าอยู่บนเครื่องจักรที่ถูกเรียกว่าเจ้าแมงมุม

    หรือเลือกพักที่ประภาคาร Vuurtoren ที่อยู่ใกล้ ๆ ซึ่งถูกสร้างตั้งแต่ปี 1920 ตอนนี้มีห้องสามห้องอยู่ด้านบนสุดมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มองเห็นทะเลและวิวเมืองได้ 360 องศาจากความสูง 72 ฟุต หากคุณไม่ชอบที่สูงนักสามารถเลือกเข้าพักบน the Reddingsboot เป็นที่พักบนเรือชูชีพที่ถูกเปลี่ยนเป็นห้องสุดทันสมัย ลอยอยู่ใกล้ชิดทะเลสามารถออกไปล่องทะเลได้ถึงสองชั่วโม

Hotel Costa Verde, Provincia de Puntarenas, Costa Rica

    โรงแรมนี้มีสโลแกนว่า “ยังมีลิงมากกว่าคน” แต่เป็นที่รู้จักเรื่องที่แขกที่เข้าพักสามารถใช้ค่ำคืนของพวกเขาบนเครื่องบินโบอิ้ง 727 ที่ถูกดัดแปลงให้เป็นห้องพักสองห้องสุดหรู ในขณะที่ภายนอกนั้นโดดเด่นสะดุดตา แต่ภายในถูกตกแต่งอย่างดีและกลมกลืนมาก คุณสามารถมองวิวป่าและทะเลผ่านทางหน้าต่างเครื่องบินที่อยู่สูงจากพื้น 50 ฟุต และมีระเบียงยื่นออกมาจากปีกของเครื่องบิน ห้องพักแอร์เย็นฉ่ำ ห้องน้ำและห้องครัวที่อำนวยความสะดวกทำให้การพักผ่อนของคุณสะดวกสบายที่สุด

Happy Nomads Village, Karakol, Kyrgyzstan

    สัมผัสประเพณีและวิถีชีวิตของชาวคีร์กีซ ผ่านทางหนึ่งในสามกระท่อมขนาดใหญ่ ในโรงแรม Happy Nomads Village ถูกล้อมรอบด้วยสวนดอกไม้ในช่วงเวลาที่อากาศอบอุ่น ในแต่ละกระท่อมที่ถูกเรียกว่า bozui นั้น จะมีพื้นที่มีฮีตเตอร์และเตียงนอนที่สามารถรองรับคนได้ถึงห้าคน ที่พักถูกตกแต่งอย่างง่าย ๆ แต่ตกแต่งด้วยพรมหลากสีและผนังที่ถูกดีไซน์อย่างดี มีอินเตอร์เน็ตและไฟฟ้าให้บริการ ห้องน้ำขนาดใหญ่และมีฝักบัวหลายอันสำหรับอาบร่วมกัน อาหารเช้าเสิร์ฟด้วยขนมปังโฮมเมดและแยม ในระหว่างวันสามารถขี่ม้าชมวิวทิวเขากับเจ้าของที่พูดได้หลายภาษา หรือมาพักในหน้าหนาวเพื่อไปเล่นสกีรีสอร์ทก็ได้

Palacio de Sal, Salar de Uyuni, Bolivia

    คุณน่าจะเคยได้ยินโรงแรมที่สร้างด้วยน้ำแข็งมาบ้าง แต่ว่าที่ประเทศโบลิเวียมีโรงแรมชื่อ Palacio de Sal ได้นำคอนเซ็ปนั้นมาต่อยอดโดยใช้เกลือ Salar de Uyuni ที่โด่งดังมาสร้างเป็นโรงแรมหรูในใจกลางทะเลทรายของโบลิเวีย

    เกือบทั้งหมดของโรงแรมขนาด 48,500 ตารางฟุตถูกสร้างมาจากเกลือ รวมถึงตึกและเฟอร์นิเจอร์ มีห้องทั้งหมดสามสิบห้องถูกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่ดูดี มีอ่างอาบน้ำส่วนตัว และเครื่องปรับอากาศ เตียงและโซฟาในพื้นที่ส่วนกลางสร้างมาจากเกลือ แต่มีหมอนและผ้าห่มรองรับเพื่อความสะดวกสบายของผู้เข้าพัก ห้องรับประทานอาหารสามารถชมวิวของทะเลทรายได้ทั่วถึง และมื้ออาหารเสิร์ฟแกะและลามะท้องถิ่น รวมถึงเมนูไก่เกลือยอดนิยมด้วย นอกจากความแตกต่างที่โดดเด่นของที่นี่ ยังมีสิ่งดึงดูดอีกอย่างคือ ลานเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่คุณสามารถนอนดูดวงดาวมากมายในยามค่ำคืน

Santos Express, Mossel Bay, South Africa

    โรงแรม Santos Express เป็นที่จอดรถไฟที่ถูกสร้างในปี 1920 อยู่ห่างจากชายหาด Santos แค่ 100 ฟุต สามารถเดินไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ดาวน์ทาวน์ และอ่าวจอดเรือได้ โดยเราจะได้นอนในห้องพักที่อยู่บนรถไฟ ชมวิวทะเล และห้องน้ำส่วนรวม เหมาะแก่นักท่องเที่ยวชาวประหยัดงบ หรือเลือกเข้าพักห้องฮันนีมูนที่มีห้องน้ำส่วนตัว ระเบียงชมวิวหันหาทางทะเล มีตู้โดยสารระดับ Royal Suite ที่แต่ละคันจะมีห้องน้ำส่วนตัวเพอร์เฟคต์สุด ๆ สำหรับครอบครัวหรือคู่รัก ที่ต้องการหนึ่งโบกี้เป็นของตัวเอง ชายหาด Santos เป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงของประเทศแอฟริกาใต้ ผู้คนนิยมมาว่ายน้ำ รอดูปลาวาฬ เดินช็อปปิ้ง และทำกิจกรรมทางน้ำเช่นดำน้ำและเล่นเซิร์ฟ

Treehouse Lodge Resort, Iquitos, Peru

    จะมีอะไรดีไปกว่าการได้นอนหลับภายใต้เสียงของป่าอเมซอนของประเทศเปรู ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำของลุ่มน้ำอเมซอน คุณจะเข้าถึงรีสอร์ทนี้ได้เพียงวิธีเดียวคือนั่งเรือหนึ่งชั่วโมงจาก Iquitos จากนั้นปีนขึ้นไป 34-67 ฟุตขึ้นไปยังบ้านต้นไม้ขนาดใหญ่ใจกลางป่า มีเพียงผ้าม่านและตาข่ายกันยุงที่กั้นคุณจากป่าใหญ่แห่งนี้ อาบน้ำเย็น ๆ ให้สบายตัวในห้องน้ำชั้นล่าง เดินบนทางเชื่อมไปยังพื้นที่ส่วนกลางเพื่อเข้ารับประทานอาหารเปรู ระหว่างที่เข้าพักคุณจะพบกับสัตว์ต่าง ๆ มากมาย เช่น ลิง นกแก้วมาคอว์ สลอท และสิ่งมีชีวิตในป่าฝนแห่งนี้ คุณจะมีไกด์ส่วนตัวคอยดูแล พาชมโลมาน้ำจืด และท่องเที่ยวไปยังหมู่บ้านข้างเคียง เป็นประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้

ไปเที่ยวไหน อย่าลืมพา Moof49 ไปด้วยนะคะ

กลับไปยังบล็อก