Neighborwood Bkk Cafe

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปผ่อนคลายกันที่ร้าน Neighborwood coffee มาถึงจะเจออาคารสีขาวเด่น สไตล์มินิมอล ผสมโมเดิร์น มีต้นไม้ใหญ่หน้าร้านและตามมุมต่างๆ ตัดกับสีขาวดูสบายตา ไม่เยอะเกินไป และไม่น้อยจนเกินไป เรียบง่ายแต่ซ่อนดีเทลต่างๆไว้ อดไม่ได้ที่จะพาตัวเองเข้าไปซึมซับบรรยากาศ

ภายในร้านจะเน้นโทนขาว - น้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา ผนังฉาบเรียบ อีกฝั่งหนึ่งดีไซน์โชว์อิฐให้เห็นแมทรีเรียลดิบๆ ดรอปความแข็งโดยทาสีขาว ด้านหน้าร้านเป็นกระจกใส เพื่อให้เห็นบรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง และได้แสงธรรมชาติช่วยให้ร้านสว่าง ลดการใช้ไฟ เพดานเป็นปูนเปลือย บาร์กาแฟจะโชว์การชงให้เห็นขั้นตอนการทำ 

เฟอร์นิเจอร์ทางร้านจะเป็นไม้หมด  มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม รวมทั้งโซนเอาท์ดอร์ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบความอบอุ่นของแสงแดด มีมุมซิกเนเจอร์ทางร้านสำหรับสายถ่ายรูป Check-in ที่ดูปุ๊บ ก็รู้เลยว่า Neighborwood
เลือกที่นั่งได้แล้วมาสั่งอาหารทานกันดีกว่า เริ่มจากของคาว เมนูทางร้านจะเป็นอาหารฝรั่ง เนื่องจากคุณวูดดี้ เจ้าของร้านมีความชื่นชอบอาหารฝรั่ง เมนูจะมีแบ่งเป็น 5 Mainหลัก (Specials, Sandwiches, All-Day Breakfast, Salad, Sides) ทางเราเลือกเมนูซิกเนเจอร์ทางร้าน Neighborwood Burger สายเนื้อต้องชอบแน่นอน กับ Salmon on toast ที่ครบสารอาหาร 5 หมู่

 

Neighborwood Burger 330.-

Aussie Patties , jalapeno , caramelized onion , mustard + Dijon Light mayo , American Cheddar , with Chips on side

 

Salmon on toast 230.-

scramble eggs , smoked salmon , sourdough , green toss

มาต่อกันที่เมนูเครื่องดื่มกับขนม ความพิเศษของทางร้านคือ กาแฟทุกเมนู จะไม่ใส่ไซรัปเพิ่มเพื่อไม่ให้รสกาแฟจะดรอปลง ยกเว้นเมนู Honeycomb Latte กับเมนู Salted caramel ที่จะได้ความหวานจากตัวน้ำผึ้ง / คาราเมล นั่นเอง

ไม่รอช้าทางเราได้สั่งเครื่องดื่มมา 3 อย่าง กับของหวานอีก 2 อย่าง เริ่มจาก Ice Americano ทางร้านใช้เมล็ดพันธุ์กาแฟจาก เอธิโอเปีย เมล็ดออกฟรุ๊ตตี้ติดเปรี้ยว ทานคู่กับ Almond croissant รสชาติบางๆออกไปทางจืด ติดเค็มนิดๆ  

จานต่อไป BLueberry danish กลิ่นบลูเบอร์รี่หอมมากๆเลย รสชาติไม่หวาน หอมเนยอ่อนๆตัดกับแยมบลูเบอร์รี่ที่หวานอมเปรี้ยวกำลังดี กินคู่กับ Ice Latte ที่ได้ความหอมจากกาแฟ และตัวนมจะช่วยลดความเปรี้ยวของกาแฟลง 

เมนูแนะนำทางร้าน Dirty wood รสชาติที่ต่างกันในแต่ละชั้น คำแรกจะได้รสเข้มของกาแฟ คำที่สองจะเป็นความกลมกล่อมของกาแฟและนมที่ผสมกัน

มุมซิกเนเจอร์ทางร้านสำหรับสายถ่ายรูป Check-in ที่ดูปุ๊บ ก็รู้เลยว่า Neighborwood

เป็นอีกมุมที่ทางร้านได้ดีไซน์ไว้ สำหรับสายถ่ายรูป

จากความชอบส่วนตัว ส่งต่อถึงลูกค้า เพื่อให้ได้รับ สิ่งที่ดีที่สุด

 

เมื่อทานอาหารเสร็จเรียบร้อย มีโอกาสได้คุยกับคุณ “วูดดี้” เจ้าของร้าน ทราบว่าเป็นสถาปนิก เรียนจบการออกแบบสถาปัตยกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือเรียกอีกชื่อว่า INDA เนื่องจากเป็นสถาปนิก เรียนดีไซน์มาการออกแบบร้านนี้จะเป็นคอนเซ็ป “เราเป็นลูกค้าของตัวเอง” อยากได้อะไร อยากแต่งแบบไหนก็เอามาทำ 

สไตล์ตกแต่งร้านคุณวูดดี้ให้นิยามว่า ทุกคนมีสไตล์การออกแบบเป็นของตนเอง  ตนเองชอบงานไม้ ชอบความามินิมอลผสมกับโมเดิร์น ผสมผสานจนเป็น Neighborwood ซึ่งคุณวูดดี้เป็นคนลงมือทำเองหมด ทั้งตกแต่ง ติดตั้งระบบ ทาสี เลือกเฟอร์นิเจอร์ ทำกราฟิก รวมทั้งเก็บขยะ ทุกขั้นตอนผ่านคุณวูดดี้หมด 

ย้อนไปสมัยเรียนและช่วงทำงานออฟฟิศคุณวูดดี้ ดื่มกาแฟมาตลอด จน1-2 ปีที่ผ่านมา เริ่มอินกับกาแฟมากขึ้น เริ่มดื่มกาแฟทุกวัน จุดเปลี่ยนคือไปดื่มกาแฟร้านหนึ่งแล้วกลิ่นกาแฟหอมมาก ติดใจ จนไปค้นคว้า ทำรีเสิร์ช หาข้อมูล จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากเปิดร้านกาแฟ ไม่ใช่เพียงแค่ความชื่นชอบส่วนตัวแล้วอยากเปิดร้าน คุณวูดดี้จะมีการประชุมอยู่ตลอดว่าเมล็ดพันธุ์กาแฟแบบไหนจะตอบโจทย์กับลูกค้าที่สุด แบบไหนดีที่สุด จะเลือกสิ่งนั้นมา ส่งมอบให้กับลูกค้า

Neighborwood Coffee

: ร้านตั้งอยู่ที่ 187/7 สารสิน ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร (ตรงข้ามสวนลุม)

: ไม่มีที่จอดรถ แนะนำให้จอดที่ MBK Life / สวนลุม

: 07:00 - 18:00 (ปิดทุกวันจันทร์)

: 083 883 3864

กลับไปยังบล็อก